Banner 01

Đâu Là Những Kiểu Độ Xe Ô Tô Phổ Biến ở Việt Nam?

Thứ ba, 26/07/2022, 23:58 GMT+7
Hiện nay, khi đời sống ngày càng phát triển thì xe ô tô không chỉ là phương tiện di chuyển, mà nó còn giúp chủ nhân thể hiện cá tính, sự khác biệt của mình. Và một trong những phương pháp được những người yêu xe sử dụng đó chính là độ xe.
Trên thế giới, việc độ xe xuất hiện từ khi ô tô mới ra đời nhằm thỏa mãn đam mê của những người muốn sở hữu những chiếc xe riêng độc đáo. “Thú chơi” này cũng được du nhập vào Việt Nam hơn 10 năm nay và đang được nhiều tín đồ yêu xe yêu thích.

Hiện nay nhìn chung có 7 kiểu độ xe ô tô phổ biến:

  1. Độ body kits
  2. Độ mâm ô tô
  3. Độ Pô xe hơi
  4. Độ đèn xe
  5. Độ âm thanh xe hơi
  6. Độ nội thất xe hơi
  7. Độ công suất động cơ

1. Độ body kits

Hiện nay, độ body kits là cách độ xe ô tô cơ bản nhất và làm mới xe hiệu quả nhất được giới yêu “xế” tại Việt Nam ưa chuộng. Độ body kits thì có 2 hướng chủ yếu là độ xe theo sở thích và độ chính hãng.
Mọi người thường tập trung độ vào hình dáng cản trước, cản sau, và bên hông của xe. Đối với mỗi nhu cầu khác nhau mà lựa chọn loại độ xe ô tô.
Ngoài ra, còn có thể độ tem xe, sử dụng những loại decal có trên thị trường như decal cacbon, decal nhôm, decal mờ,… để biến tấu chiếc xe của bạn trở nên phong cách hơn.
Đối với cách độ body kits này thì chi phí chính là một khuyết điểm của độ xe ô tô. Đối với độ tem thì giá của 1 bộ thấp nhất là khoảng 3 triệu, còn nếu độ theo kiểu chính hãng - sao chép một mẫu xe mà bạn yêu thích thì con số này sẽ gấp lên nhiều lần nữa.

2. Độ mâm ô tô

Một chiếc xe có kích thước mâm khủng thường mang lại vẻ ngoài hầm hố hơn. Đây cũng là ưu tiên số 1 đối với những tay chơi xe sành điệu.
Tất nhiên, có đẹp hay không còn phụ thuộc vào chất lượng, thương hiệu hay thiết kế của bộ mâm mới chứ không chỉ dựa vào kích thước hoành tráng.
 
do-mam-dong-co-o-to-2
 
Việc đầu tiên sau khi thay mâm mới - cách độ xe ô tô này chắc chắn phải kèm theo việc thay lốp mới, mâm lớn hơn thì kích thước lốp cũng phải lớn theo. Thế nhưng điều này lại làm tăng đường kính tổng thể của bánh xe. Nếu đường kính tổng thể của bánh xe vượt quá đường kính ban đầu sẽ dẫn tới hiện tượng sai số đồng hồ đo tốc độ, va chạm giữa bánh xe và hốc bánh khi vào cua và đồng thời ảnh hưởng tới khả năng vận hành của hộp số cũng như những thiết lập “tiêu chuẩn” của nhà sản xuất.
Nếu muốn tăng kích thước mâm thêm 1 inch thì phải giảm độ dày của lốp đi 1 inch tương ứng. Vì vậy khi nhìn những chiếc xe độ mâm lớn ta thường thấy thành lốp mỏng đi rất nhiều và trải rộng ra bề mặt.

3. Độ Pô xe hơi

Với những người yêu thích phong cách thể thao thì tân trang cho chiếc xe của mình trở nên đẳng cấp là một việc làm vô cùng cần thiết. Độ pô xe ô tô là một ví dụ điển hình.
Độ xe ô tô với phần pô nhằm tạo ra những âm thanh đặc biệt và đầy cá tính.

4. Độ đèn xe ô tô

Kể từ lâu, độ đèn xe hơi đã là một trong những cách trang trí xe đơn giản, hiệu quả và tiết kiệm để làm mới lại ngoại hình của chiếc xe, khiến nó trở nên bắt mắt và ấn tượng hơn.
Trong thời đại công nghệ liên tục phát triển, hệ thống đèn trên ôtô chuyển từ bóng halogen cho tới HID (hay còn gọi là xenon), rồi LED và thậm chí laser. Bên cạnh đó, các nhà sản xuất ôtô còn tích hợp thêm những tính năng thông minh như tự bật đèn trong điều kiện ánh sáng kém, pha tự động hay đèn liếc theo góc đánh lái.

5. Độ âm thanh xe hơi

Phong trào độ âm thanh xe hơi bắt đầu nhen nhóm từ những năm đầu thế kỷ 21 nhưng mới thực sự bùng nổ và chuyên nghiệp hơn trong vài năm gần đây khi khách hàng không chỉ cần nghe hay mà còn phải đẹp.
Giống như nhiều kiểu độ xe ô tô khác như độ thiết kế, độ đèn, công suất, độ âm thanh cũng chia thành nhiều cấp độ khác nhau tùy theo số tiền bạn bỏ ra.
 
do-am-thanh-dong-co-o-to-1
 
Trong đó, với những món độ vài triệu đồng tới hơn chục triệu đồng người chơi chủ yếu là thêm loa sub (siêu trầm) rời cho dàn âm thanh từ loa “tàu” cho tới “hàng hiệu”. Không chỉ loa sub, số tiền bỏ ra càng lớn người chơi càng có thêm nhiều hàng khủng trong đó ở mức cao hơn chính là “đóng cốp” với giá “bèo” nhất từ vài trăm triệu đồng.
Lúc này, người chơi không chỉ dừng lại ở nhu cầu tăng cường chất lượng âm thanh mà còn muốn tạo ra một tác phẩm nghệ thuật phô diễn sức mạnh phần cứng dưới sự trợ giúp của dàn đèn LED ấn tượng nhiều màu sắc.

6. Độ nội thất xe hơi

Độ nội thất là cách độ xe ô tô tốn rất nhiều công sức và thời gian. Bởi bạn phải thay đổi hàng loạt các bộ phận phụ tùng xe mới có thể biến đổi chiếc xe nhàm chán trở nên mới lạ, độc đáo. Tuỳ theo mục đích mà bạn có thể thay đổi một số đồ nội thất như bọc da vô lăng hoặc thay cả cụm vô lăng, bộ ghế da thể thao ôm lưng người, ốp carbon các chi tiết, cần số, ốp bàn đạp ga, phanh, cần số bọc da hay carbon, màn hình trung tâm, các đồng hồ báo hoạt động của xe…
Hiệu quả mà cách độ xe ô tô này mang lại rất lớn, mang lại sự thoải mái, tiện nghi và cảm giác lái tốt cho chủ nhân chiếc xe. Ví dụ việc nâng cấp ghế bọc nỉ lên ghế da sẽ tăng giá trị xe, mang lại sự thoải mái và dễ dàng làm sạch khi cần thiết.

7. Độ công suất động cơ

Độ động cơ là một bước tiến phát triển vượt bậc của độ xe ô tô ở Việt Nam. Nó không chỉ đơn thuần là tinh chỉnh hệ thống xả, nâng cấp hộp điều khiển động cơ, hệ thống lọc khí mà còn yêu cầu khắt khe hơn là turbo cho động cơ. Tuy nhiên, nếu vẫn muốn giữ động cơ nguyên bản mà vẫn tăng công suất thì bạn có thể “Độ Xe Không Cần Thay Đổi Thiết Kế Động Cơ Ô Tô Với Broquet”
 
do-dong-co-o-to
 
Chất xúc tác xử lý nhiên liệu Broquet có thể làm tăng công suất và momen xoắn động cơ ô tô:
- Broquet làm chậm quá trình oxy hóa các Hydrocarbon và các vi lượng kim loại hòa tan làm ổn định chất lượng xăng & dầu (Hoặc chế phẩm có gốc dầu mỏ...).
- Broquet khi xúc tác với nhiên liệu làm yếu đi liên kết hydro-cacbon giúp cho phản ứng cháy diễn ra một cách triệt để. Chấm dứt sự đóng muội than bên trong buồng đốt động cơ.
- Broquet với cơ chế hoạt động giúp nhiên liệu cháy sạch làm cho công suất và momen xoắn động cơ tăng 1-5 mã lực. Đây là một trong những phương pháp độ xe mà không cần thay đổi thiết kế của động cơ.
Lợi ích vượt trội khi sử dụng Broquet:
Tăng công suất động cơ: một cách đơn giản và hiệu quả bằng việc cải thiện quá trình đốt cháy nhiên liệu trong buồng đốt động cơ để xe đạt được công suất mạnh hơn.
Động cơ được sạch hơn giảm chi phí bảo trì: Bằng cách cải thiện quá trình đốt cháy nhiên liệu, nhiên liệu được đốt cháy một cách hoàn toàn và do đó loại bỏ muội than đóng bên trong buồng đốt động cơ. Điều này giúp cho các chi tiết như bạc, piston, đầu piston và kim phun được giữ sạch sẽ, dầu bôi trơn cũng sạch hơn và kết quả là các chi tiết bên trong động cơ ít bị mài mòn hơn tăng tuổi thọ độ bền.
Thời gian sử dụng 400.000km (6.500 giờ đối với động cơ tĩnh tại): Không giống như các sản phẩm khác với Broquet chỉ một lần lắp đặt bạn sẽ sử dụng gần như cả 1 đời xe và không cần tốn chi phí cho việc bảo trì bảo dưỡng.
Dễ dàng lắp đặt: Sản phẩm Broquet phù hợp cho tất cả các dòng xe từ ô tô cho đến xe máy và dễ dàng lắp đặt vào hệ thống nhiên liệu của bất kỳ động cơ nào, bằng cách cho vào thùng nhiên liệu hoặc lắp trực tiếp vào đường ống nhiên liệu sau bộ lọc và trước kim phun mà không gây bất kỳ nguy hại gì cho động cơ cũng như các hệ thống khác trên xe của bạn.
Đặc biệt:
- Sản phẩm được đổi trả trong 7 ngày và bảo hành 3 năm trên toàn quốc.
- Lợi ích của Broquet được đã giành được nhiều giải thưởng và tạp chí công nhận.
Liên hệ Broquet Việt Nam để được tư vấn, hỗ trợ một cách tốt nhất!
 
 
Ý kiến của bạn

Hotline

Hotline

0903 008 114